Cách nhận biết cà phê nguyên chất

Cách nhận biết cà phê nguyên chất

Cách nhận biết cà phê nguyên chất

Làm thế nào để nhận dạng cà phê nguyên chất và cà phê có pha tạp?

Là người trong nghề thì chắc chắn việc nhận biết cà phê nguyên chất không khó, tuy nhiên không phải ai cũng sành sỏi về vấn đề này. Bởi lẽ ngày nên, thị trường phân phối cà phê khá đa dạng và phong phú, nhiều người vì lợi nhuận đã cố tình pha thêm một số tạp chất vào cà phê nhằm tăng khối lượng, đó có thể là bột bắp, đậu nành rang cháy hay thủ đoạn hơn là pha pin và những tạp chất không tốt khác.
Vậy làm sao để nhận biết đâu là cà phê nguyên chất 100%? Làm sao những người tiêu dùng như chúng ta có thể tìm mau được những sản phẩm cà phê sạch và nguyên chất như mong đợi. Và trong chuyên mục này, Caphetnguyenchat.net.vn của chúng tôi xin bật mí Cách nhận biết cà phê nguyên chất để mọi người cùng rõ.

Cách nhận biết cà phê nguyên chất
Cách nhận biết cà phê nguyên chất

Nhận biết cà phê nguyên chất qua độ sánh của nước

Nước của ly cà phê nguyên chất có độ sánh hầu như không đáng kể. Nước của bột cà phê độn bắp rang hay bột đậu rang chứa rất nhiều tinh bột, nên rất sánh, rất đặc kẹo, thậm chí là sánh dẻo. Do đó, chúng ta không nên uống những ly cà phê có nước cà phê kẹo kẹo, viên đá trong ly cà phê có màu nâu sánh sánh bám lấy đá (vì rất ít cà phê mà toàn đậu nành và bắp rang)

Nhận biết cà phê nguyên chất qua khối lượng

Bột cà phê nguyên chất thật sự rất nhẹ, vậy nên bột cà phê nguyên chất luôn có khối lượng riêng thấp hơn bột cà phê độn các loại ngũ cốc khác. Nếu cầm 2 bọc cà phê cùng 1kg, túi nào đầy cà phê hơn thì túi đó có xác xuất nguyên chất cao hơn.

Nhận biết cà phê nguyên chất độ mịn bột cà phê

Bột cà phê nguyên chất xay ra có độ xốp, mịn tương đối đồng đều. Tuy nhiên, hạt đậu, bắp rang, khi xay bột độ mịn không đồng đều, bột xay ra to nhỏ khác nhau, có ánh lên một số hạt xay to hơi óng ánh là màu của đậu nành xay.

Nhận biết cà phê nguyên chất qua màu của bột cà phê

Màu của cà phê nguyên chất là nâu đậm, còn đậu nành và bắp rang là đen đậm và nâu ngả vàng, vón cục

Nhận biết cà phê nguyên chất qua mùi của bột cà phê

Mùi thơm của bột cà phê nguyên chất rất dễ chịu, hấp dẫn và rất đặc trưng, còn bắp và đậu nành có mùi hơi tanh, gắt, và mùi hăng hắc của hương liệu tẩm vào, bốc lên một mùi nặng nề của caramen và chất tạo mùi cà phê.

Nhận biết cà phê nguyên chất qua trạng thái bột khi pha

Bột cà phê độn bắp và đậu rang khi pha nước sôi trở nên bết dính và xẹp xuống do các loại ngũ cốc luôn có chứa nhiều tinh bột. Cà phê được cấu tạo bởi các hợp chất cao phân tử xen-lu-lô, chứa rất ít tinh bột, khi gặp nước sôi, bột cà phê nguyên chất sẽ sủi bọt và khiến bột cà phê trào lên trong phin, nên nắp gài thường bị trồi lên.

Nhận biết cà phê nguyên chất qua độ xốp của bột

Bột Cà phê nguyên chất có độ xốp, tơi và rời. Bột độn các hạt ngũ cốc khác thường dính lại, thậm chí vón cục. Nếu bạn có 1 bịch cà phê nguyên chất và một bịch cà phê không nguyên chất, cách nhận biết cà phê nguyên chất là bạn mở 2 bịch cà phê ra, lấy 2 chén nước, múc 2 muỗng bột của 2 bịch đổ lên mặt nước.
– Nhận biết: Bột cà phê nguyên chất xốp nhẹ, có khối lượng riêng thấp, thể tích lớn hơn bột độn các loại ngũ cốc rang, nên có khuynh hướng nổi lên trên, còn bột độn các hạt ngũ cốc có khối lượng riêng lớn hơn, nên sẽ nhanh chóng chìm xuống.

Nhận biết cà phê nguyên chất qua hương và vị

Cà phê khi rang với thời gian đủ và đạt đến nhiệt độ thích hợp sẽ cho chúng ta ly cà phê nguyên chất có vị đắng thanh xen lẫn vị chua nhẹ nhàng, rất tinh tế do yếu tố của các thành phần acid chứa đằng sau của vị đắng trong hạt cà phê. Vị chua thanh nhẹ nhàng này khác với vị chua của cà phê bị hư do tinh bột để qua đêm. Mùi hương của cà phê nguyên chất không thô bạo dai dẵng như mùi hóa chất nhưng dịu dàng, sâu lắng..

Nhận biết cà phê nguyên chất qua bọt của cà phê

Cà phê nguyên chất khi đánh lên với đường cũng tạo ra 1 ít bọt màu nâu sáng rất đẹp, nhưng nhanh xẹp xuống. Ngược lại, nếu bọt óng ánh màu cầu vồng, đánh lên đầy cả ly và rất lâu tan nhìn ly cà phê có vẻ khá đẹp thì chắc chắn đó là bọt xà bông.

Trên đây là những cách giúp chúng ta dễ dàng phân biệt được đâu là cà phê nguyên chất và đâu là cà phê có pha tạp chất. Nếu là tín đồ của cà phê thì bạn cần nắm để dễ dàng tìm và chọn cho mình thức uống ngon, chất lượng, đúng chuẩn cà phê Việt.

Cách nhận biết cà phê nguyên chất – Cach nhan biet cafe nguyen chat